จ.ระยอง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 2 ราย เป็นสามี-ภรรยา พนักงานบริษัทและเซลส์ ติดโดยไม่รู้ตัว

 จ.ระยอง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 2 ราย เป็นสามี-ภรรยา พนักงานบริษัทและเซลส์ ติดโดยไม่รู้ตัว

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.64 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง และนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยองประจำวัน

นายอนันต์ รอง ผวจ. ระยอง เปิดเผยว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 2 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 576 คน

สำหรับผู้ติดเชื้อ 2 รายใหม่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง เป็นสามีภรรยากัน โดยสามีทำงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ลักษณะงานมีการร่วมประชุมสัมมนา ส่วนภรรยาทำงานเป็นเซลส์ มีการเดินทางประชามสัมพันธ์สินค้าตามอำเภอต่างๆ

ด้าน นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อทั้ง 2 ราย เป็นสามีภรรยากัน โดยสามีเป็นพนักงานบริษัทไม่มีอาการ แต่พบไปทำงานและเข้าอบรม บริษัทจึงส่งตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลรามาจนพบเชื้อ ส่วนผู้สัมผัสเป็นเพื่อนพนักงาน 8 ราย ตรวจหาเชื้อมีผลเป็นลบ นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ป่วยไปในซุ้มไก่ชน พบปะผู้คน 4 คน

จึงมีการลงพื้นที่สอบสวนโรคแล้ว รวมถึงกักตัวผู้เสี่ยงสูงแล้ว ส่วนภรรยาทำงานเป็นเซลส์ขายสินค้า ตรวจผู้สัมผัสใกล้ชิดที่บริษัท 12 คน ผลเป็นผล และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 7 คน ตรวจแล้วผลเป็นลบอยู่ในกักตัวในสถานที่เฝ้าระวังแล้ว ส่วนกรณีที่ผู้ป่วยต้องไปพบลูกค้าซึ่งช่วงนี้ห้างร้านส่วนใหญ่ปิด  จึงไม่ได้ไปที่ติดต่อลูกค้าที่ร้าน

อย่างไรก็ตามทีมสอบสวนจะลงไปตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงต่อไป สำหรับผู้ติดเชื้อ 2 รายดังกล่าว ยังไม่รู้ตัวว่าตนเองติดเชื้อมาจากใครและติดมาได้อย่างไร จึงขอความร่วมมือให้ผู้ที่คิดว่าตัวเองเสี่ยงควรจะเข้ารับการตรวจหาเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดต่อไป

ภาพข่าว/วฐิต กลางนอก  รายงานข่าว/ฐนกร เปรมสมบัติ