GMTP โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 กนอ. และ สทร. ร่วม สนับสนุนงานสัมมนาวิชาการ การรับมือภาคธุรกิจอุตสาหกรรม จากวิกฤตการณ์ COVID-19

GMTP โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 กนอ. และ สทร. ร่วม สนับสนุนงานสัมมนาวิชาการ การรับมือภาคธุรกิจอุตสาหกรรม จากวิกฤตการณ์ COVID-19  จัดโดยคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตระยอง

         ในช่วงปีที่ผ่านมามีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แพร่ระบาดอย่างมาก ในเขตจังหวัดระยอง และหลายจังหวัด สร้างผลกระทบต่อประชาชน เศรษฐกิจ การค้าและภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม ฯลฯ สร้างความเสียหายมาก ด้วยความเป็นห่วงและเพื่อการรับมือกับสถานการณ์ ทั้งการเฝ้าระวัง การป้องกันและรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2013 วิกฤตการณ์ COVID-19 

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตระยอง จึงได้เตรียมความพร้อมการรับมือสถานการณ์ในอนาคตหากเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้

โดยการจัดสัมมนาการรับมือภาคธุรกิจอุตสาหกรรม จากวิกฤตการณ์ COVID-19  ของ ภาคส่วนต่างๆโดยเฉพาะผู้ประกอบการการ และภาคเศรษฐกิจอุตสาหกรรม เพื่อมีแผนการวิธีการรับมืออย่างมีประสิทธิภาพ

ก่อผลกระทบให้เกิดน้อยที่สุด และมีแนวทางรักษาภาวะทางเศรษฐกิจและฟื้นฟูให้สามารถเดินหน้าอย่างต่อเนื่องได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ทั้งเศรษฐกิจจังหวัดระยอง และเศรษฐกิจของชาติ

รายข่าว ฐนกร เปรมสบัติ