GMTP ร่วมกับ กนอ. โดย โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะ ที่ 3

GMTP ร่วมกับ กนอ. โดย โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะ ที่ 3ส่งเสริมอาชีพเพิ่มรายได้ชุมชน “การทำปาท่องโก๋ สังขยา น้ำเต้าหู้ “ สู้วิกฤติหลังโควิดแพร่ระบาด

โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะ ที่ 3 โดย การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) และ บริษัทกัลฟ์ เอ็มทีพี แอลเอ็นจี เทอร์มินอล จำกัด (GMTP) สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด (สทร) และ บริษัท CHEC  จัดโครงการ ส่งเสริมอาชีพเพิ่มรายได้ชุมชน “การทำปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้ “ สู้วิกฤติหลังโควิดแพร่ระบาด ซึ่งมีการอบรม ในวันที่ 21 มีนาคม 2564 

 ณ อาคารที่ทำการชุมชนมาบชลูด-ชากกลาง โดยมี นายวีระพงศ์  ด้วงพิบูลย์    ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานท่าเรือการนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด  คุณสดุดี สุจริต  ผู้จัดการโครงการฯ และ คุณสุวิทย์  จงประสานเกียรติ ผู้ช่วยผู้อำนวยการบริษัท กัลฟ์ เอ็มทีพี แอลเอ็นจี เทอร์มินอล จำกัด (GMTP)  เจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ของ GMTP และ CHEC  พร้อมด้วย  คุณจำนงค์ จ้อยทองมูล ประธานชุมชน มาบชะลูดชากกลาง พร้อมด้วย ชาวชุมชน สตรีแม่บ้าน เยาวชน เข้าร่วมจำนวนมาก การทำน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ สังขยา ชุมชนมาบชลูดและมาบชลูดชากกลาง 

เพื่อให้ประชาชนสามารถนำไปประกอบอาชีพให้มีรายได้ช่วยเหลือครอบครัว ทั้งนี้ชาวบ้านทั้ง 2 ชุมชนให้ความสนใจโครงการนี้เป็นอย่างมากเพราะมองว่าสามารถนำไปประกอบอาชีพเสริมได้ซึ่งมีการลงทุนไม่มากนักและสามารถนำมาเป็นอาชีพสร้างรายได้ให้กับครอบครัวอีกทางหนึ่งและสามารถถ่ายทอดสู่ญาติพี่น้องและคนในชุมชนที่ว่างงานตกงานหรือต้องการอาชีพเสริมได้ โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจตกต่ำและวิกฤติหลังโควิดแพร่ระบาด มีความจำเป็นที่ต้องการหารายได้เสริมแก่ครอบครัวสามารถนำไปเริ่มต้นได้ไม่ยากนัก จึงมีผู้สนใจมากและเข้าร่วมอบรมจำนวนมาก นอกจากนี้โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะ ที่ 3

ยังมีการดำเนินการในอีกหลายโครงการอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการเสริมสร้างรายได้เศรษฐกิจชุมชนเป็นเรื่องสำคัญในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจตกต่ำ โดยจะมีการจับมือประสานงานกับชุมชนต่างๆ โดยให้มีความสอดคล้องกับศักยภาพและความต้องการของชุมชนเป็นสำคัญเพื่อร่วมพัฒนาอาชีพรายได้เศรษฐกิจชุมชนให้ดีขึ้นควบคู่กับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและเศรษฐกิจของประเทศ ต่อไป

รายงานข่าว/ฐนกร เปรมสมบัติ