ระยอง ฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 เข็มสอง ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่ลงทะเบียนไว้

ระยอง ฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 เข็มสอง ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่ลงทะเบียนไว้ ผอ.รพ.ระยอง เผยเคส อสม.มีอาการอ่อนแรง หลังการฉีดวัคซีน รพ.ระยอง รับตัวมาตรวจรักษา อาการเป็นปกติให้กลับบ้านได้แล้ววันนี้

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่อาคารโรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่ลงทะเบียนไว้มารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่สอง โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการคัดกรอง ตรวจสอบประวัติโรคประจำตัว และอาการแพ้ต่างๆ โดยฉีดให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่ลงทะเบียนไว้ดังกล่าว 4,500 คน โดยจะมีการฉีดให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงดังกล่าว ระหว่างวันที่ 28-30 เม.ย.นี้

นายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผอ.รพ.ระยอง กล่าวว่า หลังการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ที่ผ่ามมา พบว่าผู้ที่รับการฉีดมีอาการข้างเคียงในบางราย เช่น เกิดอาการเวียนศีรษะและอ่อนแรงบ้าง ส่วนเคสคนไข้ที่เป็น อสม.บ้านค่าย ที่รับการฉีดวัคซีน ที่ รพ.บ้านค่าย ภายหลังเกิดอาการเพลียอ่อนแรง หรือ ISRR ประมาณ 1 สัปดาห์

ทาง รพ.ระยอง นำตัวเข้ามารับการตรวจรักษาแล้ว อาการล่าสุดดีขึ้น เป็นปกติแล้ว อาการเหนื่อยหอบก็ไม่มี ไม่มีอาการข้างเคียงเพิ่มเติมอีกแล้ว วันนี้จะอนุญาตให้กลับบ้านไปทำงานตามปกติ

ทั้งนี้อาการข้างเคียงดังกล่าว หลังฉีดครึ่งชั่วโมงแรก จะเกิดอาการข้างเคียงได้หรือเป็นต่อได้อีกประมาณ 3-4 วัน ซึ่งจะหายเป็นปกติได้ไม่เกิดอาการถาวรใดๆ ทั้งสิ้น แต่อย่างไรก็ตามการฉีดวัคซีนจะมีประโยชน์กว่าไม่ได้ฉีด ก็ให้มารับการฉีดวัคซีนทุกคน เพื่อป้องกันโควิด-19 ดังกล่าว ซึ่งเป็นโรคที่มีความรุนแรง

ภาพข่าว/วฐิต กลางนอก รายงานข่าว/ฐนกร เปรมสมบัติ