วัดหนองฆ้อ จังหวัดระยอง เปิดประมูลพระเครื่องหลวงพ่อทองสุข เกจิดังเมืองระยอง นำรายได้ 200,000 ช่วยเหลือชุมชนสู้ภัยโควิด-19

วัดหนองฆ้อ จังหวัดระยอง เปิดประมูลพระเครื่องหลวงพ่อทองสุข เกจิดังเมืองระยอง นำรายได้ 200,000 ช่วยเหลือชุมชนสู้ภัยโควิด-19

เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (22 พ.ค. 64) นายนิพนธ์ เสียงจันทร์ ประธานการจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อทองสุข เจ้าอาวาสวัดหนองฆ้อ ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ศิษย์หลวงปู่ทิมวัดละหารไร่ พร้อมด้วยคณะกรรมการได้ เปิดการประมูลพระเครื่องของหลวงพ่อทองสุข จำนวน 2 รายการ

โดยมีศิษยานุศิษย์เข้าร่วมประมูล ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยผู้ร่วมประมูลมีดังนี้ 1.คุณไพฑูรย์ คงสมบูรณ์ หรือชื่อในวงการคือ ไพฑูรย์ น้องมังกร 2.คุณบัญชา แซ่ไหล หรือชื่อในวงการคือ แมน บ้านค่าย3.คุณอชิระ สิทธิจาด หรือชื่อในวงการคือ โป้ สิงห์บูรพา4.คุณกฤษณ์ หรือชื่อในวงการ โก๋ กฤษณ์ เสี่ยกระจอก5.คุณ Nit Master โดยทั้ง 5 ท่านนี้ได้ร่วมประมูลวัตถุมงคลหลวงพ่อทองสุขเพื่อนำเงินทั้งหมดสบทบทุนเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ COVID-19

โดยรายการแรกที่เริ่มการประมูลคือ พระขุนแผนพรายคู่เนื้อก้นครก เลข 24 ผู้ชนะการประมูลได้แก่ คุณ Nit Mastre ชนะประมูลไปในราคา 50,000 บาท และรายการต่อมา คือ – พญาครุฑ ขนาดตั้งบูชา เลข 3 เนื้อปิดทอง 1 องค์ – เหรียญเจริญพรหันข้าง เนื้อเงินหน้ากากทองคำลงยาแดง เลข 10 1 องค์ – เหรียญเจริญพรหันข้าง เนื้อเงินหน้ากากทองคำ เลข 34 1 องค์- เหรียญเจริญพรหันข้าง เนื้อเงินฝังพลอย เลข 922 1 องค์- เหรียญเสมาหัวสิงห์ใหญ่ เนื้อ เงินลงยาราชาวดี เลข 300 1 องค์- พระขุนแผนพรายคู่ เนื้อก้นครกปิดทองหน้า เลข 47 1องค์

โดยบรรยากาศการประมูลรายการสุดท้ายเต็มไปด้วยความดุเดือดในการใส่ราคา แต่ราคาก็ไปจบที่ 150,000 บาท โดยผู้ชนะ คือคุณไพฑูรย์ คงสมบูรณ์ หรือ ไพฑูรย์ น้องมังกร ได้พูดกับทางทีมผู้สื่อข่าวว่าทางเจ้าตัวตั้งใจจะร่วมประมูลเพื่อช่วยเหลือคนที่ได้ผลกระทบจาก COVID-19 อยู่แล้ว รวมยอดที่ได้ทั้งหมดเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 เป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท ซึ่งได้มอบให้ คุณนิพนธ์ เสียงจันทร์ ดำเนินการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบต่อไป

เวลาต่อมา เมื่อทำการประมูลวัตถุมงคลเสร็จ ได้มีผู้โชคดีจำนวน 3 ท่านเดินทางมารับพระทองคำซึ่งเปิดได้ในรายการลุ้น วัตถุมงคลรุ่น เจริญพรหันข้าง และ พญาครุฑ โดยมีคุณนิพนธ์ เสียงจันทร์เป็นประธานในการมอบเหรียญเจริญพรหันข้างและครุฑทองคำให้กับผู้โชคดีทั้ง 3 ท่าน

โดยท่านแรก คือคุณอนุชิต พูลหิรัญ หรือ สท.โจ้ พูลหิรัญ สท.เทศบาลตำบลบ้านฉาง เขต 1 ของเรานี่เอง รับหันข้างทองคำไปครอบครอง เป็นคนแรก ความรู้สึกที่สท.พูดกับทีมข่าว พูดว่ารู้สึกดีใจมากที่ได้มาครอบครองไว้ เป็นเพราะบารมีหลวงพ่อทองสุข ที่ได้มาครอบครองในครั้งนี้

ท่านที่สอง คือคุณวรรณิษา ทองทิพย์ ผู้โชคดีอีกท่านที่ได้รับหันข้างทองคำ และท่านสุดท้ายคือ คุณไพลิน สุวรรณ รับพญาครุฑทองคำไปครอบครอง ถือว่าโชคดีสุดกันเลยนะครับ คุณนิพนธ์ เสียงจันทร์ ได้บอกกับทางทีมข่าวว่าวัตถุมงคลรุ่นที่สร้างนี้ยังมีให้ลุ้นอีกมากมาย เปิดเจอเมื่อไรมาขึ้นที่คุณนิพนธ์ ได้เลย สุดยอดผู้สร้างจริงๆครับคนนี้ ทั้งเมตตา และ ตรงไปตรงมา สมแล้วที่ได้เป็น ผู้สร้างมือทองอันดับต้น ๆ ของภาคตะวันออก

นายนิพนธ์ฯ ประธานการจัดสร้างพระเครื่องวัดหนองฆ้อ กล่าวว่า การประมูลในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการร่วมกันช่วยเหลือชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในชุมชนรอบวัดหนองฆ้อ

ที่ต้องประสบกับความยากลำบากในการดำรงชีวิตในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด จึงได้ร่วมกันนำพระเครื่อง จำนวน 2 รายการมาเปิดประมูล เพื่อนำเงินไปมอบให้กับชุมชนรอบวัดหนองฆ้อ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชน

ซึ่งมีการประมูลพระขุนแผน เนื้อก้นครก ตระกรุดทองคำและพระเหรียญหันข้าง ประกอบไปด้วย เหรียญเนื้อเงินหน้ากากทองคำลงยาสีแดง หมายเลข 24 เหรียญหันข้างเนื้อเงินหน้ากากทองคำ หมายเลข 34 เหรียญหันข้างเนื้อเงินฝังพลอย หมายเลข 922 พญาครุฑปิดทอง หมายเลข 3 และพระขุนแผนเนื้อก้นครกปิดทองหน้า หมายเลข 47 นายนิพนธ์ฯ กล่าวด้วยว่า การประมูลได้ยอดเงิน 200,000 บาท

ซึ่งจะนำเงินทั้งหมดมอบให้กับผู้นำชุมชนรอบวัดหนองฆ้อ เพื่อนำไปซื้อเครื่องอุปโภคบริโภค แจกให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ นอกจากนี้ ยังมีการมอบพระเครื่องเนื้อทองคำ 3 องค์ให้กับผู้โชคดีที่ได้รับพระทองคำ

โดยมีการจับสลาก เมื่อครั้งที่มีการเปิดให้จองพระเครื่องรุ่นสร้างกำแพงไปเมื่อเดือน เม.ย. 64 ที่ผ่านมาอีกด้วยขออำนาจบารมีแห่งหลวงพ่อทองสุขคุ้มครองทุกท่านให้แคล้วคลาดปลอดภัย ขอให้โชคดีดวงเฮงอยู่กับท่านทุกคน

ภาพข่าว /ฐนกร เปรมสมบัติ วาฐิต กลางนอก กัปตัน ภูมิ

รายงานข่าว/ฐนกร เปรมสมบัติ

1Thanyathorn News