SPRC เดินหน้าจ่ายเงินช่วยเหลือต่อเนื่องวันที่สอง รวมสองวันจ่ายเงินช่วยเหลือไปแล้วกว่า 14.7 ล้านบาท

SPRC เดินหน้าจ่ายเงินช่วยเหลือต่อเนื่องวันที่สอง ท่ามกลางบรรยากาศคึกคักรวมสองวันจ่ายเงินช่วยเหลือไปแล้วกว่า 14.7 ล้านบาท

หลังจากที่ บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (“SPRC”)  ได้เริ่มจ่ายเงินช่วยเหลือให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำมันรั่วกลุ่มแรก ซึ่งเป็น “กลุ่มอาชีพอื่น ๆ” เมื่อวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จำนวนทั้งสิ้น 460 คน รวมเป็นเงินจำนวน 6.4 ล้านบาท โดยเป็นการจ่ายแบบไม่มีข้อผูกมัด  ล่าสุดวันนี้ (28 กุมภาพันธ์) SPRC เดินหน้าจ่ายเงินช่วยเหลือต่อเนื่องเป็นวันที่สองให้แก่ “กลุ่มอาชีพอื่น ๆ”

โดยมีผู้เดินทางมารับเงินรวมทั้งสิ้น 545 คน ประกอบด้วย ผู้ให้บริการเช่าเตียงผ้าใบและห่วงยาง พ่อค้าแผงลอยอาหารทะเลและของที่ระลึก และผู้ให้บริการเรือโดยสารและเจ็ตสกี เป็นเงินรวมทั้งสิ้น 8.3 ล้านบาท โดยบริษัทได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับผู้ได้รับผลกระทบจาก “กลุ่มอาชีพอื่น ๆ” ไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 1,000 คน ด้วยยอดเงินช่วยเหลือรวมทั้งหมดราว 14.7 ล้านบาท ซึ่งการดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลือแบบไม่มีข้อผูกมัดในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนเป็นอย่างดี จากนายไพรัตน์ อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพ

บริษัทฯ ยังคงเน้นย้ำถึงมาตรการความปลอดภัยด้านการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยมีการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิเจ้าหน้าที่และผู้ที่เข้ามารับเงินช่วยเหลือ ซึ่งมีจุดวางแอลกอฮอล์ล้างมือบริเวณทางเข้า-ออก

ทั้งนี้ SPRC ขอขอบคุณในความร่วมอย่างดีจากหน่วยงานภาครัฐในด้านการเตรียมการและสถานที่ บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินแก้ไขสถานการณ์ด้วยความรับผิดชอบ พร้อมเดินหน้าให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคมในการฟื้นฟูธรรมชาติให้กับชาวระยองต่อไป

รายงานข่าว ฐนกร เปรมสมบัติ