ซีอาร์ 3 ประกาศเปลี่ยนตราสัญลักษณ์อย่างเป็นทางการ คงความเป็นเลิศทางด้าน พลังงาน วิศวกรรม สู่ยุคเศรษฐกิจที่ใช้พลังงานชนิดคาร์บอนต่ำให้คงอยู่อย่างยั้งยืน

กลุ่มบริษัทซีอาร์ เอเซีย ประกาศเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ และเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัทซีอาร์3

-ระยอง- กลุ่มบริษัทซีอาร์ เอเชีย ได้มีการประกาศเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ใหม่เป็น CR3ไปพร้อมๆกับการเปิดตัวโลโก้ของบริษัทใหม่นั้น ตราสัญลักษณ์ใหม่นี้จะสะท้อนให้เห็นถึงการเน้นย้ำในเรื่องยุทธศาสตร์ทางด้านพลังงานสะอาด และความยั่งยืนของการทำธุรกิจ ซีอาร์3จะ ยังคงสร้างเอกลักษณ์อันมีชื่อเสียงนี้ให้คงอยู่ตลอดไปในเรื่องของความเป็นเลิศทางด้าน พลังงาน วิศวกรรม และการแก้ไขปัญหาให้ทันกับโอกาสต่างๆในอนาคตที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนถ่ายพลังงานจากเดิมมาสู่ยุคเศรษฐกิจที่ใช้พลังงานชนิดคาร์บอนต่ำ

CR3 / บริษัท ซีอาร์3 ประเทศไทย จำกัด / CR3 Group

ชื่อบริษัท ซีอาร์3 และตราสัญลักษณ์ใหม่นี้ จะมาแทนที่ชื่อบริษัทซีอาร์ เอเซียที่เคยใช้กับองค์กร การปฏิบัติงาน และโลโก้มาในอดีต ด้วยประวัติศาสตร์ที่ยาวนานถึง30ปีของบริษัท ในฐานะผู้นำด้านการบริการและการแก้ไขปัญหาทางด้านวิศวกรรมให้กับกลุ่มธุรกิจพลังงาน ที่ครอบคลุมการให้บริการทั่วภาคพื้นทวีปเอเชีย ให้บริการลูกค้าถึง18ประเทศ โดยมีฐานทางธุรกิจที่ประเทศสิงคโปร์ ประเทศไทย ประเทศอินเดีย และประเทศมาเลเซีย ด้วยชื่อบริษัทใหม่CR3นี้ เรามีความมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจของเราจากตลาดในท้องถิ่นภาคพื้นทวีปเอเซียไปสู่ลูกค้าในภาคพื้นอื่นๆด้วยบริการที่ดีกว่า

Mr. David Richardson, General Manager/นายเดวิด ริชาร์ดสัน ผู้จัดการทั่วไป CR3

เอกลักษณ์ของตราสัญลักษณ์ใหม่นั้นได้ถูกสร้างขึ้นมาในช่วงเวลาที่สำคัญ ในขณะที่ลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ กำลังปรับปรุงกระบวนการกันอย่างต่อเนื่องทางด้านการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการให้บริการเชิงวิศวกรรมด้านพลังงาน และวางตำแหน่งตัวเองเพื่ออนาคต ผ่านการปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพลังงานที่มีประสิทธิภาพและการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน โลโก้ใหม่ของวีอาร์3นี้ จะเชื่อมโยงกับประสบการณ์ในการทำธุรกิจในอดีตของบริษัทกับโอกาสในอนาคต ฉะนั้น หมายเลข3 ของCR3นั้นหมายถึงการเปลี่ยนแปลงชื่อในรอบที่สามของกลุ่มบริษัทจากชื่อแรกContract Resources(คอนแทรค รีซอร์สเซส) มาเป็น CR Asia(ซีอาร์ เอเชีย) และCR3(ซีอาร์3)ในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจสามประการตลอดระยะเวลาสามทศวรรษนี้ อันได้แก่ พลังงานที่มีประสิทธิภาพ(ENERGY efficiency) ความเป็นเลิศด้านวิศวกรรม(ENGINEERING excellence) และการแก้ไขปัญหาแบบยั่งยืน(sustainable SOLUTIONS)

สีเขียวที่สดใสจะแสดงความโดดเด่นให้เห็นในเรื่องความสำคัญและยั่งยืนของธุรกิจในตลาดกลุ่มนี้ของเรา การออกแบบสัญลักษณ์ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างงานเมคคานิกกับเทคนิคการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยฐานข้อมูลเป็นหลักนี้ จะทำให้กลุ่มบริษัทไปสู่จุดมุ่งหมายได้อย่างเป็นรูปธรรมและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง โดยการขยายงานในส่วนของพลังงานจากภูมิภาคไปสู่สากล รวมทั้งการมุ่งความสนใจไปกับสิ่งใหม่ๆที่จะเกิดขึ้น นวัตกรรม วิธีการแก้ไขเชิงวิศวกรรม และทำให้ยั่งยืนกว่าปัจจุบันที่เรากำลังทำอยู่  

คุณมาร์ค สแตนฟิลด์ CEO ของบริษัทได้กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “การเปลี่ยนชื่อกลุ่มบริษัทนี้เป็นหลักไมล์หรือเหตุการณ์ที่สำคัญสำหรับบริษัทและเป็นหนทางที่จะเพิ่มการขับเคลื่อนทางการตลาด สื่อสารไปยังลูกค้าในเรื่องการแก้ไขปัญหาด้านอุตสาหกรรมพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการท้าทายทางด้านวิศวกรรม คำอธิบายตราสัญลักษณ์ของบริษัทนั้นได้แสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดว่าเราเป็นใครและอะไรทำให้เราต้องสร้างเอกลักษณ์CR3ขึ้นมา  เราเชื่อมั่นในสัมผัสพิเศษของเอกลักษณ์นี้ว่า จะนำพาและเป็นตัวเร่งให้เราเติบโตและมีพัฒนาการอย่างไม่หยุดยั้ง” นอกจากนั้นยังกล่าวเสริมอีกด้วยว่า “ เอกลักษณ์ใหม่ของบริษัทที่เห็นอยู่นี้ได้รับการออกแบบให้เป็นเครื่องหมายเฉพาะสำหรับกลุ่มบริษัท และให้เห็นความแตกต่างในวงการธุรกิจชนิดนี้อย่างชัดเจนในสายตาของลูกค้า “

ฉลองตราสัญลักษณ์CR3

อัตลักษณ์ใหม่ที่จะได้เห็นของบริษัทนี้จะปรากฏเป็นเครื่องหมายอยู่บนทรัพย์สินต่างๆที่มีชื่อของบริษัท และจะมีการสื่อสารอย่างต่อเนื่องไปอีกหลายเดือนนับจากนี้ไป ชื่อบริษัทและตราสัญลักษณ์CR3จะเป็นข่าวสารที่ปรากฏไปทั่วและเน้นให้เห็นในความเด่นของการเป็นผู้นำทางด้านการให้บริการเกี่ยวกับ พลังงานสะอาด วิศวกรรมชั้นเลิศ และการแก้ปัญหาแบบยั่งยืน ควบคู่ไปกับการปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิตสู่การลดปริมาณคาร์บอนสำหรับลูกค้าในปัจจุบันและลูกค้าในอนาคต

CR3 อัตลักษณ์ใหม่ ของCR3 จะเป็นแถวหน้าของภาคธุรกิจพลังงานอย่างยั้งยืน

คุณเดวิด ยัง ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของกลุ่มบริษัท ซึ่งเป็นตัวหลักในการกำหนดยุทธศาสตร์ของการขับเคลื่อนการเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ของบริษัทในครั้งนี้ได้กล่าวว่า “ อัตลักษณ์ใหม่ของCR3ที่เห็นอยู่นี้ จะเป็นแถวหน้าของภาคธุรกิจพลังงาน สำหรับพันธมิตรและลูกค้าของเรา เว็บไซท์ใหม่ โลกโก้ใหม่ ชื่อบริษัท อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องจักร และทรัพยากรอื่นๆ

สื่อมวลชนสัมภาษณ์ผู้บริหาร CR3

ตราสัญลักษณ์หรือโลโก้ใหม่นี้ จะมีการเริ่มใช้ในทันที และจะดำเนินการให้ทั่วทุกสาขาของกลุ่มบริษัท จะมีการใช้กับกระบวนการต่างๆ กับการจัดการ กับทรัพย์สิน กับการให้บริการ กับผลิตภัณฑ์ ตลอดจนกับเครื่องจักร เครื่องมือต่างๆ

www.thairuampalang.com

                                                            

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัท CR3

บริษัทจดทะเบียนครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ.2534 เดิมชื่อบริษัทซีอาร์ เอเชีย ประกอบธุรกิจให้บริการด้านวิศวกรรมซ่อมบำรุงแบบครบวงจร โดยเฉพาะกลุ่มพลังงาน น้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ และปิโตรเคมี ทั้งในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และอินเดีย กลุ่มบริษัทCR3 ได้ใช้ความวิริยะอุตสาหะ จนขึ้นมาเป็นผู้นำธุรกิจด้านนี้ตลอดทั่วทวีปเอเชีย ให้บริการลูกค้าชั้นนำระดับโลกในกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง อาทิ โรงงานผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับพลังงาน โรงงานผลิตสารเคมี และโรงไฟฟ้า เป็นต้น

#CR3 Group #ZeeNoor

รายงานข่าว ฐนกร เปรมสมบัติ /thanakron premsombut