กัลฟ์ ผนึกกำลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดกิจกรรม GULF Football Clinic ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

กัลฟ์ ผนึกกำลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดกิจกรรม GULF Football Clinic ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 มุ่งสร้างรากฐานพัฒนาเยาวชนสู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ร่วมมือกับ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด หรือ สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลแถวหน้าของประเทศไทย จัดกิจกรรม “Gulf Football Clinic” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ณ สนามช้างเทรนนิ่งกราว1 จ.บุรีรัมย์ เพื่อสอนทักษะพื้นฐานทางด้านฟุตบอลในระดับเยาวชน เป็นการวางรากฐานไปสู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมได้ในอนาคต

โดยมีทีมงานสตาฟโค้ช จากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้การดูแล และถ่ายทอดทักษะฟุตบอล เช่น การเลี้ยงลูก การโหม่ง การเดาะลูกฟุตบอล เป็นต้น ซึ่งมีเด็กนักเรียนเข้าร่วมโครงการนี้จำนวน 34 คน และคุณครูผู้ดูแลติดตามมาด้วย โดยเดินทางมาจากโรงเรียนวัดตากวน อ.มาบตาพุด จ.ระยอง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ในเขตพื้นที่โดยรอบโครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุดระยะที่ 3

 นอกจากนี้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้เดินทางไปเข้าชมอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง หรือปราสาทหินพนมรุ้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังจังหวัดบุรีรัมย์ และเข้าชมเกมการแข่งขันฟุตบอลระดับเอเชียอย่าง AFC Cup 2022 คู่ระหว่าง ไถหนาน ซิตี้ เอฟซี (ไต้หวัน) พบกับ อีสเทิร์น ลอง ไลอ้อนส์ (ฮ่องกง) ที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดียม นับเป็นการสร้างความทรงจำและประสบการณ์ที่ดีให้กับเด็กๆ ที่ได้เข้าร่วมโครงการอีกด้วย

 ทั้งนี้สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และกลุ่มบริษัท กัลฟ์ ได้จับมือเป็นพันธมิตรทางฟุตบอลร่วมกัน และมีจุดประสงค์ที่จะช่วยกันพัฒนาฟุตบอลไทย ตั้งแต่รากหญ้า โดยเริ่มจากเยาวชน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ในการเล่นกีฬา และการต่อยอด สู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพต่อไปในอนาคต

รายงานข่าว/ธรรญธร เพ็งขุนทด 0909969568