วัน ออริจิ้น – EnCo – IHG เสริมทัพปลุกสีสันเมืองระยอง เปิด “ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส ระยอง มาบตาพุด” รับดีมานด์นักท่องเที่ยวโต

“วัน ออริจิ้น” ผนึก “EnCo” ในเครือ ปตท. ร่วมต่อยอด EEC เติมสีสันเมืองอัจฉริยะ “ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง” เปิดให้บริการโรงแรมใหม่ “ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส ระยอง มาบตาพุด”

แบรนด์โรงแรมดังจากเครือ IHG ชูคอนเซ็ปต์ Simple, Smart Travel ตอบโจทย์การพักผ่อน และประชุมสัมมนา รองรับทุกความต้องการ ด้วยห้องพักดีไซน์ทันสมัย และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวและองค์กรธุรกิจ เพิ่มความเชื่อมั่นด้วยแบรนด์โรงแรมระดับโลก เสริมศักยภาพทำเล เติมเต็มการท่องเที่ยวระยอง

นายกำธร เวหน รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า ระยองเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูง มี GDP และรายได้ประชากรต่อหัวสูงที่สุดในประเทศ เนื่องจากเป็นเมืองท่าเรืออุตสาหกรรมที่สำคัญแห่งหนึ่งในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และเมืองท่องเที่ยว มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งชายหาด หมู่เกาะ อุทยานแห่งชาติ ดึงดูดนักท่องเที่ยว นักลงทุน ไปจนถึงชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในไทย (Expat) โดย ณ สิ้นปี 2566 มียอดนักท่องเที่ยวสะสมกว่า 4.9 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้นกว่า 78% (YOY) สะท้อนถึงความต้องการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดระยองที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี ทางจังหวัดระยองจึงได้ดำเนินแผนกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ อาทิ Rayong Weekday Special การท่องเที่ยวในวันธรรดา, Rayong Workcation การท่องเที่ยวไปด้วยและทำงานไปด้วย, Sabay Sabay Style Rayong (Gen Y) กระตุ้นกลุ่มนักท่องเที่ยวยุคใหม่ เพิ่มจุดเช็กอินที่ทันสมัยตอบโจทย์นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ และ Rayong Staycation for Sport Lover การท่องเที่ยวเชิงกีฬา มีการจัดงานวิ่ง งานพายเรือ และกิจกรรมทางทะเลเพิ่มมากขึ้น เพื่อดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวสายสุขภาพเข้ามา และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีภาคเอกชนเข้ามาลงทุนพัฒนาโรงแรมแห่งใหม่เพิ่มเติม ขับเคลื่อนเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ในจังหวัดระยองให้อุดมสมบูรณ์ รองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวและองค์กรธุรกิจ

นายปิติ จารุกำจร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) หรือ ONEO ผู้พัฒนาและดำเนินกิจการอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ (Hospitality) และอสังหาริมทรัพย์เพื่อให้เช่าที่สร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง (Recurring Income) เปิดเผยว่า วัน ออริจิ้นได้เปิดให้บริการโรงแรมในเครือโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล (IHG) แห่งที่ 5 ของบริษัท ภายใต้แบรนด์โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส ระยอง มาบตาพุด (Holiday Inn Express Rayong Map Ta Phut) เมื่อธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา และจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในเดือนเมษายน 2567 โดยครั้งนี้ได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่ปักหลักดำเนินธุรกิจในระยองมาอย่างยาวนานอย่างบริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด (EnCo) บริษัทพัฒนาและบริหารจัดการด้านอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรของ กลุ่ม ปตท. ในการพัฒนาโรงแรมแห่งนี้ขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่าการเปิดให้บริการโรงแรมจากเชนระดับโลกที่ให้บริการด้วยมาตรฐานสากลในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์ที่ช่วยเติมเต็มประสบการณ์การท่องเที่ยวเมืองระยองให้กับชาวไทยและชาวต่างชาติได้

ด้าน ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) กล่าวว่า บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด หรือ EnCo เป็นบริษัทในกลุ่ม ปตท. ภายใต้กลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน โดย EnCo ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และให้บริการบริหารจัดการอาคารสถานที่กับทั้งบริษัทภายในกลุ่ม และ นอกกลุ่ม ปตท.อย่างครบวงจร และในปี 2567 นี้ EnCo ก็จะดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์เข้าสู่ปีที่ 20 และในปีนี้เอง EnCo ก็ได้มีการขยายการลงทุนเข้าสู่กลุ่มธุรกิจโรงแรมและบริการมากขึ้น โดยเริ่มต้นจากการร่วมมือกับวัน ออริจิน และ IHG เพื่อเปิดโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส ระยอง มาบตาพุดแห่งนี้ ซึ่งต้องยอมรับว่า มาบตาพุดเป็นทำเลที่มีศักยภาพ เป็นจุดยุทธศาตร์ในการพัฒนาอุตสาหกรรมใหม่ที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เป็นพื้นที่ที่มีความใกล้ชิดกับ กลุ่ม ปตท. มาอย่างยาวนาน ดังนั้นการเปิดโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส ระยอง มาบตาพุด จะสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายด้วยบริการที่ดีที่สุดตามมาตรฐานระดับสากล เพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ สังคม และยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศได้

ในอนาคต

นางสาวเคท เกอริทส์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ ประเทศไทย เครือโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล (IHG) กล่าวว่า IHG มีความยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อความร่วมมือกับวัน ออริจิ้น เปิดให้บริการโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส ระยอง มาบตาพุด เพื่อรองรับกับความต้องการที่พักของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเข้าพักเป็นครอบครัว คู่รัก หรือนักเดินทางที่มาติดต่อธุรกิจในพื้นที่ระยอง โดยที่ผ่านมา IHG มีบทบาทสำคัญเชิงกลยุทธ์กับวัน ออริจิ้น ในการขยายพอร์ตฟอลิโอด้านธุรกิจโรงแรมและการบริการ โดยร่วมกันสร้างสรรค์และมอบประสบการณ์การพักผ่อนที่ดีที่สุดให้กับผู้เข้าพัก เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมโรงแรมและการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

สำหรับโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส ระยอง มาบตาพุด (Holiday Inn Express Rayong Map Ta Phut) เป็นแบรนด์โรงแรมจากเครือ IHG เชนโรงแรมยักษ์ใหญ่ระดับโลกที่มุ่งเติมเต็มประสบการณ์ท่องเที่ยวให้กับผู้เข้าพักในราคาเข้าถึงได้ด้วยแนวคิด Simple, Smart Travel รองรับทั้งกลุ่มนักเดินทางเพื่อธุรกิจ (Business Travel) และกลุ่มนักท่องเที่ยว (Leisure Travel) ตัวอาคารสูง 8 ชั้น มีห้องพักให้บริการรวม 204 ห้องพัก ทั้งรูปแบบห้องเตียงเดี่ยว (Queen bed) และเตียงคู่ (Twin bed) ขนาดตั้งแต่ 19 ถึง 24 ตร.ม. มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และทันสมัย อาทิ ห้องอาหารนานาชาติ ห้องซักรีดแบบบริการตนเอง (Self-Service) ห้องออกกำลังกายเปิดให้บริการตลอด 24 ชม. บริการรถลีมูซีน จุดชาร์จรถไฟฟ้า มุม Business Services รองรับการทำงานของผู้เข้าพัก ห้องประชุม (Meeting room) ที่มีให้บริการถึง 6 รูปแบบ รวมพื้นที่มากถึง 470 ตร.ม. และรองรับผู้ร่วมงานได้สูงสุด 200 คน เหมาะแก่การจัดเลี้ยง จัดประชุม อีเวนต์ จนถึงกิจกรรมพิเศษ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าธุรกิจและองค์กร

ทั้งนี้ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส ระยอง มาบตาพุด เป็นโครงการล่าสุดที่พัฒนาแล้วเสร็จ บนที่ดินกว่า 24 ไร่ ของเมกะโปรเจกต์ “ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง” (Origin Smart City Rayong) ของเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ มูลค่าการลงทุนทั้งหมดกว่า 10,000 ล้านบาท ประกอบด้วย คอนโดมิเนียม เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ โรงแรม คอมมูนิตี้มอลล์ และโครงการในอนาคตที่อยู่ระหว่างการพัฒนา จะเข้ามาพลิกโฉมแยกเนินสำลีให้กลายเป็น New CBD ของระยอง สามารถรองรับความต้องการในการใช้ชีวิตได้ครอบคลุมทุกมิติมากขึ้น

โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส ระยอง มาบตาพุด มอบข้อเสนอสุดพิเศษเนื่องในโอกาสเปิดโรงแรมสำหรับลูกค้าองค์กรที่จองห้องพักภายในวันนี้ – 28 ก.พ. 67 และเข้าพักภายใน 31 มี.ค. นี้ ในราคาเริ่มต้นเพียง 1,699 บาทต่อคืน (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าบริการแล้ว) ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือจองที่พักได้ที่: https://www.ihg.com/holidayinnexpress

บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) หรือ ONEO เป็นผู้ดำเนินการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ และอสังหาริมทรัพย์เพื่อการเช่า (Recurring Income) ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันดำเนินธุรกิจหลากหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่มธุรกิจโรงแรม พัฒนาโครงการโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ พร้อมทั้งจับมือกับแบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกเข้ามาบริหาร มีโรงแรมที่เริ่มเปิดดำเนินการแล้ว อาทิ โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท กรุงเทพ ทองหล่อ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชา แหลมฉบัง โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก สุขุมวิท และมีโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีกหลายแห่ง ทั้งในกรุงเทพ และหัวเมืองต่างๆ ในประเทศไทย นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มธุรกิจพื้นที่ค้าปลีกและอาคารสำนักงาน รวมถึงอาคารมิกซ์ยูส กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ไปจนถึงการบริหารจัดการโปรแกรมการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ (Investment Property) หรือโปรแกรมแฮมป์

รายงานข่าว/ฐนกร เปรมสมบัติ