ปตท.ผนึกกำลัง พม.และจังหวัดระยอง ปลูกป่าเพิ่ม พื้นที่สีเขียว โครงการเขาจอมแหเปิดประตูสู่ระบอง ปี 2567

ปตท.ผนึกกำลัง พม.และจังหวัดระยอง ปลูกป่าเพิ่ม พื้นที่สีเขียว โครงการเขาจอมแหเปิดประตูสู่ระบอง ปี 2567

วันที่  7 สิงหาคม 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์  นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  นายกัฬชัย  เทพวรชัย  รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และ ดร. คงกระพัน อินทร์แจ้ง  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) พล.ต.ต. พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรระยอง พร้อมด้วยผู้บริหารหน่วยงาน ข้าราชการ กลุ่มปตท. และประชาชนร่วมกิจการปลูกป่าเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายใน โครงการของเขาจอมแห เปิดประตูสู่ระยอง ณ เขาจอมแห หมู่ที่ 7 ตำบลมะขามคู่ อำเภอนิคมพัฒนาจังหวัดระยอง

สำหรับโครงการเขาจอมแห เปิดประตูสู่ระยองเป็นโครงการต่อเนื่องที่โรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน)ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 ซึ่งได้เพิ่มพื้นที่สีเขียวของเขาจอมแหไปแล้ว 64 ไร่และได้รับการรับรองจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจกว่าสามารถกักเก็บก๊าซเรือนกระจกได้มากถึง 798.75 ตันคาร์บอนไดอ็อกไซด์เทียบเท่า ซึ่งการดำเนินงานในปี 2567 นี้จะเป็นการปลูกป่าเพิ่มพื้นที่สีเขียวเพิ่มเติมอีกจำนวน 36 ไร่ให้ครบ 100 ไร่ซึ่งจะช่วยสนับสนุนเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์(Zet Emissions)ภายในปีพ.ศ 2593 ของกลุ่มปตท.

นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างระบบนิเวศที่มีความอุดมสมบูรณ์ให้กับพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมและเป็นแหล่งรับน้ำที่ช่วยบรรเทาผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดระยองตลอดจนสร้างรายได้ให้กับวิสาหกิจชุมชนส่งเสริมอาชีพผู้เลี้ยงผึ้งซันลงในพื้นที่ป่าเขาจอมแหตามวิสัยทัศน์”ปตท.แข็งแรงร่วมกับสังคมไทยและเติบโตในระดับโลกอย่างยั่งยืน”หรือ”TOGETHER FOR SUSTAINABLE THAILAND.SUSTAINABLE WORLD”อีกด้วย

#ปตท. โรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง

#โรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง #GPSC #GC #IRPC #กลุ่มปตท

รายงานข่าว/ฐนกร เปรมสมบัติ