ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันนี้ ที่ 10 มค 64 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 15 คน รวม 509 คน ขอชาวระยอง การ์ดอย่าตก

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงข่าวสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 15 คน รวม 509 คน ขอชาวระยอง การ์ดอย่าตก หลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ที่พบเพียง 2 ราย

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 10 ม.ค.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และเภสัชกรวีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(COVID-19)ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในพื้นที่จังหวัดระยอง

นาชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 15 ราย รวม 509 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 249 ราย อย่างไรก็ดีจากสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดระยอง ยังไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะสามารถยับยั้งหยุดการแพร่ระบาดของโรคลงได้เมื่อใด หลังพบมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานที่พบเพียง 2 ราย จึงอยากขอความร่วมมือพี่น้องชาวระยองการ์ดอย่าตก ยังเฝ้าระวังและปฏิบัติตัวตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดต่อไป เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่สามารถที่จะสรุปหรือไว้วางใจได้จังหวัดระยอง ยังเป็นพื้นที่เสี่ยง ส่วนการตรวจค้นหาผู้ป่วยในเชิงรุกจึงยังต้องดำเนินการไปต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการตรวจค้นเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงแล้ว จำนวน 11,731 ราย

ด้านเภสัชกรวีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อรักษาหายกลับบ้านแล้ว 249 ราย นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลรัฐและเอกชนรวมทั้งโรงพยาบาลสนาม จำนวน 256 ราย จำนวนนี้มีผู้ป่วยไม่แสดงอาการ 169 ราย อาการเล็กน้อยถึงปานกลาง 66 ราย และมีอาการปอดอักเสบ 21 ราย ส่วนด้านการรองรับผู้ป่วยนั้น จังหวัดระยอง ยังมีศักยภาพที่สามารถรับมือผู้ป่วยได้ โดยมีเตียงว่างรองรับผู้ป่วย 471 เตียง จากจำนวนเตียงรองรับผู้ป่วยที่มีทั้งหมด 731 เตียง ประกอบกับสถานการณ์แนวโน้มแพร่ระบาดและการตรวจค้นหาผู้ป่วยรายใหม่ในจังหวัดระยอง เริ่มมีแนวโน้มลดลง…

ภาพข่าว/วฐิตกลางนอก รายงานข่าว/ ฐนกร เปรมสมบัติ