นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงความคืบหน้าวันนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1 ราย เป็นคนไทยเพศหญิง อายุ 21 ปี จาก ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองระยอง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 ม.ค. 2564 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วย นายแพทย์ประภาส ผูกดวง รองนายแพทย์ สสจ.ระยอง และนายพิศ นันทพูนพิพัฒน์ พัฒนาการจังหวัดระยอง ร่วมแถลงความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จ.ระยอง

           นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า วันนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1 ราย เป็นคนไทยเพศหญิง อายุ 21 ปี จาก ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองระยอง ซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยเดิมที่เป็นเด็กหญิงวัย 6 เดือน รวมจังหวัดระยองมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 572 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายแล้วทั้งหมด 501 ราย

ยังคงมีผู้ติดเชื้อที่ยังรักษาอยู่โรงพยาบาล 70 ราย สำหรับพื้นที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษประกอบด้วย ต.ชากพง อ.แกลง ต.ปากน้ำ และ ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองระยอง ถึงแม้สถานการณ์จะดีขึ้นมาก แต่ก็ยังจำเป็นต้องตรวจเชิงรุกในแต่ละพื้นที่เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อต่อไป

           นายแพทย์ประภาส ผูกดวง รองนายแพทย์ สสจ.ระยอง กล่าวว่า ภาพรวมของสถานการณ์จังหวัดระยองของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ถือว่าดีขึ้น โดยในส่วนผลการตรวจเชิงรุกในวันที่ 20 ม.ค. 2564 ที่ผ่านมา ยังไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด19 ขณะเดียวกันผลตรวจจากแล็บของวันนี้ในโรงพยาบาลระยองก็ยังไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด19

เช่นกัน แต่ทั้งนี้ ทุกคนจะต้องช่วยกันป้องกันตัวเองและปฏิบัติตามมาตรการที่ทางสาธารณสุขและส่วนราชการย้ำอยู่เสมอ เช่น การใส่หน้ากากผ้าหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงที่แออัด ล้างมือบ่อยๆ ดูแลสุขอนามัยให้สะอาด รวมไปถึงการใช้แพลทฟอร์มไทยชนะหรือหมอชนะเพื่อเป็นการบันทึกประวัติการเดินทางและติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดได้อย่างรวดเร็ว

ภาพข่าว/วฐิต กลางนอก รายงานข่าว/ฐนกร เปรมสมบัติ