เทศบาลตำบลเนินพระ ร่วมกับบริษัท กัลฟ์ เอ็มทีพี แอลเอ็นจี เทอร์มินอล จํากัด จัดโครงการปลูกป่าชายเลน ณ บริเวณริมคลองก้นปึก หมู่ที่ 7 ต.เนินพระ

วันที่ 20 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายบุญธรรม ใยกล้า นายกเทศมนตรีตำบลเนินพระ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการปลูกป่าชายเลน ณ บริเวณริมคลองก้นปึก หมู่ที่ 7 ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

นายสดุดี สุจริต ผู้จัดการบริษัท กัลฟ์ เอ็มทีพี แอลเอ็นจี เทอร์มินอล จำกัด เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์การจัดโครงการฯ ปัจจุบันการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมรวมทั้งปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเป็นที่ให้ความสนใจของบุคคลทั่วไป

นายสดุดี สุจริต ผู้จัดการบริษัท กัลฟ์ เอ็มทีพี แอลเอ็นจี เทอร์มินอล จำกัด

จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่หน่วยงานราชการต่างๆ และภาคประชาชน จะใส่ใจและตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้การจัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน เพื่อฟื้นฟูความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อนุรักษ์เป็นแนวป้องกันภัยจากคลื่นลมในฤดูฝนเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของนักท่องเที่ยว ปลูกฝังจิตสำนักและการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน

ในการร่วมกันดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สร้างความร่วมมือร่วมใจในกลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้านหาดสุชาดา และหน่วยงานราชการ

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรม สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 และกลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้านหาดสุชาดา ร่วมกันปลูกต้นโกงกาง ณ บริเวณริมคลองก้นปึก เทศบาลตำบลเนินพระ จำนวน 2,000 ต้น

รายงานข่าว/บก.ฐนกร เปรมสมบัติ